ประชุมปฏิบัติการติดตามและสะท้อนผลการใช้ร่างแนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างเสริมสมรรถนะในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่สูง

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดทำเอกสารและยกร่างแนวทาง

การพัฒนาหลักสูตรและรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างเสริมสมรรถนะในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่สูง ซึ่งโรงเรียนในโครงการร้อยใจรักษ์และโรงเรียนใกล้เคียงได้นำไปทดลองให้ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 แล้ว นั้น

สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา โดยกลุ่มพัฒนาระบบการแนะแนว พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อเป็นการติดตามและสะท้อนผลการใช้ร่างแนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างเสริมสมรรถนะในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่สูง และพัฒนาปรับปรุงให้มีความชัดเจนและสามารถขยายผลสู่โรงเรียนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ได้นำไปศึกษาและพิจารณาประยุกต์ใช้เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในภาคการศึกษาที่ 2 ต่อไป จึงได้จัดประชุมปฏิบัติการติดตามและสะท้อนผลการใช้ร่างแนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างเสริมสมรรถนะในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่สูง ระหว่างวันที่ 8 – 11 กันยายน 2562 ณ โรงแรมบียอนด์สวีท เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าประชุมจำนวน 55 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ ครู นักวิชาการ และคณะทำงานจากสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา โดยการประชุมครั้งนี้จะได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แบ่งกลุ่มพัฒนาและปรับปรุงโครงสร้างหลักสูตรฯ ที่จะนำไปสู่การจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพต่อไป