สพฐ.ประชุมจัดประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนการขับเคลื่อนงานศูนย์แนะแนวประจําจังหวัด และศูนย์แนะแนวประจําเขตพื้นที่การศึกษา

วันที่ 21-24 สิงหาคม 2565

สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา โดยกลุ่มพัมนาระบบการแนะแนว จัดประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนการขับเคลื่อนงานศูนย์แนะแนวประจําจังหวัด และศูนย์แนะแนวประจําเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อเป็นการสะท้อนผลการดำเนินงาน สร้างเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และวางแผนพัฒนาต่อยอดการดำเนินงานการขับเคลื่อนงานศูนย์แนะแนวประจําจังหวัด และศูนย์แนะแนวประจําเขตพื้นที่การศึกษา
ผู้เข้าประชุมประกอบด้วย ผู้บริหาร อาจารย์มหาวิทยาลัย ศึกษานิเทศก์ ครูผู้รับผิดชอบงานแนะแนวในโรงเรียน นักวิชาการและคณะทำงาน
เป้าหมาย
1. เพื่อเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนงานศูนย์แนะแนวประจําจังหวัด และศูนย์แนะแนวประจําเขตพื้นที่การศึกษา ปีการศึกษา 2565
2. เพื่อสร้างเครือข่ายและความเข้มแข็งของศูนย์แนะแนวประจําจังหวัด และศูนย์แนะแนวประจําเขตพื้นที่การศึกษาในพื้นที่
3. เพื่อระดมความคิดเห็น ต่อยอดความคิดและการทำงานของศูนย์แนะแนวประจําจังหวัด และศูนย์แนะแนวประจําเขตพื้นที่การศึกษา ให้ทันต่อสถานการณ์
ผลที่ได้จากการประชุม
1. เครือข่ายการทำงานระหว่างศูนย์แนะแนวประจําจังหวัด และศูนย์แนะแนวประจําเขตพื้นที่การศึกษา ในจังหวัดและภูมิภาค
2. ทิศทาง บทบาทหน้าที่การส่งเสริมให้ศูนย์แนะแนวประจําจังหวัด และศูนย์แนะแนวประจําเขตพื้นที่การศึกษา มีความเข้มแข็ง
3. ศูนย์แนะแนวฯ ร่วมกำหนดภารกิจการขับเคลื่อนงานแนะแนวที่ส่งผลต่อการดูแลนักเรียนอย่างรอบด้าน และส่งเสริมพัฒนาตามความสนใจและศักยภาพ มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีทักษะวิชาการ อาชีพ ส่วนตัวและสังคม และมีภูมิคุ้มกันที่เหมาะสม